Cách đặt mật khẩu cho file excel

Bạn muốn bảo mật dữ liệu cho file excel. Đây cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm đặc biệt là dân văn phòng. Bài viết này ichiase sẽ giới thiệu cho bạn cách đặt mật khẩu cho file excel giúp an toàn dữ liệu cho file excel.

Đặt mật khẩu cho file Excel giúp bạn bảo mật các dữ liệu quan trọng tránh bị người khác vô tình đọc được. Có nhiều cách để làm được điều này, ngay sau đây ichiase sẽ giới thiệu với các bạn một cách đặt mật khẩu cho file excel nhanh nhất và đơn giản nhất nhé.

Cách đặt mật khẩu cho file excel đơn giản nhất

Sau đây là cách đặt mật khẩu cho file excel trên office 2007. Còn office 2003, 2010, 2013 cũng làm tương tự nhé.

Đầu tiên bạn mở file excel cần đặt mật khẩu lên. Sau đó bạn bấm vào Office Button –> Prepare –> Encrypt Document.

Cách đặt mật khẩu cho file excel

Cách đặt mật khẩu cho file excel

Tại cửa sổ Encrypt Document bạn nhập mật khẩu vào ô Password rồi bấm Ok.

Cách đặt mật khẩu cho file excel

Cách đặt mật khẩu cho file excel

Tiếp tục một của sổ mới hiện thị bắt bạn nhập lại mật khẩu vào bạn nhập lại mật khẩu rồi bấm ok.

Cách đặt mật khẩu cho file excel

Cách đặt mật khẩu cho file excel

Sau đó bạn thoát file excel ra và mở lại file excel lên sẽ bắt bạn nhập mật khẩu vào thì mới cho xem nội dung trong file.

Chúc các bạn đặt mật khẩu excel thành công 🙂

Leave a Reply